Home » Thủ thuật
Thứ Tư, 2 tháng 10, 2013
Mẹo bắt Word tự động lưu khi soạn văn bản
Tính
năng AutoSave trong Word sẽ cho phép máy tính tự động lưu trữ tài liệu
của bạn, giúp dữ liệu luôn được an toàn trước các sự cố như máy treo,
sập nguồn hay mất điện.
Khi
bạn đang làm việc trong Word, Powerpoint hay Excel thì công việc lưu dữ
liệu là điều vô cùng cần thiết. Có một cách đơn giản là bạn chỉ cần
nhấn tổ phím Ctrl + S để lưu trữ. Tuy nhiên để dữ liệu luôn được lưu trữ
an toàn và tránh được những sự cố đáng tiếc thì tốt nhất là bạn nên
kích hoạt chế độ AutoSave có sẵn trong Word. Tính năng này cho phép thực
hiện những bản sao lưu tài liệu vào những khoảng thời gian đã xác định
trước đó. Chẳng hạn như sao lưu vào mỗi 1 phút, 5 phút, 15 phút, 30
phút, 1 tiếng, 2 tiếng, 4 tiếng, 8 tiếng, 24 tiếng,…
Để
kích hoạt tính năng hữu ích này, trong Word 2007 bạn click chọn nút
Microsoft Office/Word Options. Tiếp tục click vào nút lệnh Save ở menu
bên trái.
Tại
hộp thoại này bạn đánh dấu vào mục “Save AutoRecover information every
….minutes” để có thể kích hoạt tính năng sao lưu tự động theo thời gian
thực. Tại đây bạn cũng có thể thiết lập thời gian tự động lưu tài liệu
của mình, thời gian tối thiểu là một phút/lần.
Đối
với Word 2003, từ menu bạn chọn Tools/Options, tiếp tục chọn thẻ Save.
Mục “Save AutoRecover info every” cho phép bạn thiết lập thời gian để
chương trình tự động lưu dữ liệu sau mỗi 5 phút (mặc định10 phút thì có
phần lâu do đó dễ mất nhiều dữ liệu nếu bạn đang đánh máy). Thiết lập
xong bạn nhấn OK để chương trình lưu lại cài đặt.
Tin liên quan